Lượt xem: 288

Cần đẩy nhanh hơn nữa tiến độ giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A, đoạn đi qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng

Chiều ngày 10/5, đồng chí Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ công tác giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A, đoạn từ thành phố Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang đến huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng. Cùng đi còn có lãnh đạo Ban Quản lý Dự án 7; lãnh đạo một số sở, ngành; lãnh đạo huyện Châu Thành và huyện Kế Sách.

 


Đoàn công tác kiểm tra thực tế một số điểm đang triển khai thi công trên địa bàn thị trấn Châu Thành

 

    Đồng chí Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực tế công tác giải phóng mặt bằng tại địa bàn giáp ranh của huyện Châu Thành và huyện Kế Sách cũng như một số điểm đang triển khai thi công trên địa bàn thị trấn Châu Thành. Tiếp đến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với các sở, ngành, đơn vị có liên quan cùng huyện Châu Thành và huyện Kế Sách.

    Theo báo cáo, chiều dài tuyến dự án đi qua địa bàn huyện Châu Thành là 7,9 km. Số hộ bị ảnh hưởng trên địa bàn huyện là 637 hộ dân và 8 tổ chức. Đến nay, đã bàn giao mặt bằng 1,8 km đất sạch, cả bên phải và bên trái tuyến, đoạn bờ kè thị trấn Châu Thành. Đồng thời, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh đã tổ chức chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho 583 hộ, 8 tổ chức và đã bàn giao mặt bằng của các hộ nhận bồi thường. Riêng các hộ còn lại đang tiếp tục vận động, hướng dẫn về mặt thủ tục để sớm bàn giao mặt bằng. Về di dời hạ tầng kỹ thuật đã tháo dỡ và di dời toàn bộ điện chiếu sáng, cây xanh, đang tiến hành di dời ống cấp nước và các trụ điện trung hạ thế bị ảnh hưởng. Riêng huyện Kế Sách, dự án đi qua địa bàn có tổng chiều dài tuyến cần giải phóng mặt bằng là 3,2 km. Tổng số hộ bị ảnh hưởng là 351 hộ và 10 tổ chức. Đến nay, đã có 346/351 hộ đã nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng được 96% chiều dài tuyến. Về tái định cư, huyện đã quy hoạch khu tái định cư tập trung tọa lạc tại ấp Ba Rinh, xã Đại Hải cho 11 hộ đủ điều kiện tái định cư. Huyện đang phối hợp các đơn vị di dời công trình hạ tầng kỹ thuật và rà soát lại nguồn gốc, quá trình sử dụng đất để tháo gỡ khó khăn với các trường hợp còn lại.

    Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh  biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của huyện Châu Thành và huyện Kế Sách trong công tác giải phóng mặt bằng. Qua đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị 2 huyện chủ động phối hợp các đơn vị để giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh, sớm bàn giao mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ dự án. Trung tâm Phát triển quỹ đất cần sớm hoàn thiện chứng từ, thủ tục của các hộ. Riêng Ban Quản lý Dự án 7 cần triển khai thi công đảm bảo an toàn giao thông cũng như vệ sinh môi trường. Các đơn vị thi công phối hợp chặt chẽ với địa phương để kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình thi công đảm bảo tiến độ chung của dự án.

Ánh Phúc



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 62
  • Hôm nay: 7354
  • Trong tuần: 78,061
  • Tất cả: 11,801,381